Nam giới nên có chế độ vận động và dinh dưỡng như thế nào?

Chế độ vận động và dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và vấn đề sinh lý của nam giới. Chính vì vậy hiện nay chế độ này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của cánh mày râu. Vậy:

Đâu mới là chế độ vận động và dinh dưỡng chuẩn dành cho nam giới

1: Chế độ vận động:

Theo bác sĩ, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Trần Ích Quân: việc thực hiện chế độ vận động và dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của nam giới, đặc biệt là những bệnh nhân đang bị yếu sinh lý.

Bác sĩ Trần Ích Quân cho hay: nam giới nên tập luyện vận động, thể dục thể thao thường xuyên. 1 Ngày nam giới nên bỏ ra 30 – 60 phút vận động: ưu tiên những loại vận động như đi bộ thật nhanh, đạp xe đạp hay chạy bộ.

Khi nam giới vận động mạnh và nhanh trong một khoảng thời gian vừa đủ sẽ giúp làm tăng lưu lượng máu lên não, đồng thời làm giảm lượng cholesterol, huyết áp và lượng đường có trong máu. Nó còn giúp cơ thể chống lại chứng loãng xương nhờ tăng cường sức khỏe cho xương và làm giảm các triệu chứng thấp khớp nhờ tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp, tính linh hoạt và biên độ hoạt động của các khớp.

Nam giới nên có chế độ vận động và dinh dưỡng như thế nào?

Trên thực tế thì nhiều người sẽ lầm tưởng vận động là thể thao nhưng sự thật thì không phải như vậy. Vận động thể lực sẽ bao gồm cả thể thao, sử dụng năng lượng của cơ thể và tạo sự chuyển động từ các cơ xương khớp. Khi giảm vận động, các hoạt động trong cơ thể sẽ bị trì trệ, dẫn đến nhiều tình trạng bệnh như: dạ dày, mỡ máu, tăng cân béo phì, yếu sinh lý,… ở nam giới.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc vận động sẽ chiếm đến 20% yếu tố quyết định sức khỏe thể lực của con người. Và việc thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng sẽ chiếm 80% còn lại để giúp cho con người nói chung và nam giới nói riêng: có một sức khỏe tốt và đảm bảo. Vậy nam giới nên thực hiện chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý.

2. Chế độ dinh dưỡng:

Chiếm đến 80% sự ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, việc duy trì một chế độ vận động và dinh dưỡng hợp lý sẽ làm cho cánh mày râu không chỉ trở nên khỏe mạnh mà còn phong độ hơn trong chuyện giường chiếu.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, trong thực đơn hàng ngày của nam giới nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, các đồ ăn chiên xào vì nó ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol trong máu, gây trì trệ, làm giảm lượng máu bơm đến não và các cơ quan sinh lý khác trên cơ thể.

Nam giới nên có chế độ vận động và dinh dưỡng như thế nào?

Đặc biệt, nam giới không nên ăn quá nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều đường, muối, đồ ăn cay, mặn. Đồng thời nên hạn chế ăn các loại hoa quả khô, chứa nhiều đường như: mít, vải, nhãn sấy. Và ăn nhiều loại trái cây có ít tỉ lệ Glucose cao như: bưởi, quýt, táo, cam.

Tuy nhiên để làm tăng cường hormone sinh dục nam Testosterone, cánh mày râu nên nạp thêm các món ăn chứa nhiều kẽm như hải sản (hàu), ăn nhiều các loại hoa quả chứa nhiều sắt, vitamin, protein có thể kể đến như: dưa hấu, chuối, thịt bò, thịt dê, rau giá,…

Ngoài ra, các loại khoáng chất quý cũng giúp quý ông trở nên sung mãn hơn trong chuyện phòng the như: vitamin nhóm B (rất tốt cho chức năng thần kinh nam giới), vitamin E (sẽ giúp kích thích cơ thể sản xuất nội tiết tố nam testosterone, đồng thời làm tăng cường chức năng tuyến thượng thận, ), canxi (giúp đảm bảo tính hưng phấn, hỗ trợ cơ bắp và dự phòng xuất tinh sớm rất hiệu quả).

Nam giới nên có chế độ vận động và dinh dưỡng như thế nào?

Thực hiện chế độ dinh dưỡng ăn nhiều hoa quả và rau mỗi ngày, giúp tăng khả năng “yêu” cho các quý ông, giúp nam giới dễ kiểm soát các số đo của cơ thể, đồng thời giảm trọng lượng mỡ thừa.

Đặc biệt, nam giới bị yếu sinh lý nên thực hiện nghiêm ngặt chế độ vận động và dinh dưỡng hợp lý như trên, đồng thời giảm stress và căng thẳng thì sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể, tăng lượng testosterone một cách tự nhiên, làm tăng cường khả năng sinh lý.

GỬI CÂU HỎI TƯ VẤN